Toyota ra mắt thế kỷ đầu tiên được thiết kế lại hoàn toàn trong 21 năm

Thực hiện truyền thống của nghề thủ công bậc thầy, phát triển thành mô hình điều khiển tài xế tiên tiến của Nhật Bản.

  • Thiết kế hiện đại thể hiện truyền thống và phẩm giá.
  • Không gian cabin sang trọng phù hợp với hành khách ngồi phía sau VIP, mang lại một chuyến đi thoải mái.
  • Hệ thống hybrid V8 5.0 lít cung cấp hiệu quả nhiên liệu vượt trội.
  • Được trang bị mới với các công nghệ an toàn tiên tiến, bao gồm cả Toyota Safety Sense.
Toyota City, Nhật Bản, ngày 22 tháng 6 năm 2018 ― Toyota Motor Corporation (Toyota) công bố sự ra mắt của thế kỷ được thiết kế lại hoàn toàn tại Nhật Bản và bắt đầu bán hàng tại tất cả các đại lý "Toyota" trên toàn quốc (bao gồm cả đại lý Toyopet và "Toyota" ở Tokyo).

Thế kỷ ra mắt vào năm 1967, và được phát hành để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Sakichi Toyoda, người sáng lập tập đoàn Toyota. Trong hơn 50 năm, Century đã phục vụ như là mô hình lựa chọn tài xế cho Nhật Bản và vẫn là một yêu thích trong số các giám đốc điều hành trên tất cả các ngành công nghiệp.

Thế hệ thứ 3 thế hệ mới thiết kế lại đầy đủ đầu tiên trong 21 năm. Chủ đề phát triển pha trộn các khái niệm về di sản và tiến hóa. Nó mang truyền thống của nghề thủ công và chất lượng cao monozukuri (bao gồm cả sản xuất) trong khi hệ thống hybrid nhận ra hiệu suất môi trường cao, và thiết kế nội thất và ngoại thất đưa nét quyến rũ mới vào thế kỷ phù hợp với di sản của nó. Thế kỷ mới có thiết bị tiên tiến và tiện nghi thoải mái phù hợp cho một chiếc xe hơi sang trọng, và nhiều cải tiến đã được thực hiện để đạt được sự ổn định và bay ổn định.

Phác Thảo Xe:

1. Một thiết kế bên ngoài hấp dẫn truyền đạt truyền thống và nhân phẩm.

Các phác thảo phản ánh thẩm mỹ của Nhật Bản đối xứng thụ động trong khi sử dụng một hệ tư tưởng độc quyền tập trung vào việc tạo ra một không gian chỗ ngồi phía sau vương giả. Hình bóng dễ dàng nhận ra như một mô hình tài xế. Bằng cách làm thẳng độ dốc của cột C, trọng tâm thiết kế của cabin chuyển sang phía sau, nâng cao tầm quan trọng của phần phía sau.


Các thiết kế đạt được một độ cong đẹp đến các cửa được tăng cường bởi một xử lý bề mặt được sử dụng trong thời kỳ Heian (794-1185 C.E.) phân vùng phần trên dòng ký tự của phần vai. Hai dòng phân biệt đã được đánh bóng ở một góc với chỉ một không gian mỏng giữa chúng để chúng xuất hiện như một dòng duy nhất, nổi bật, cho cơ thể một không khí của nhân phẩm và sự sắc sảo.


Di sản chiếm ưu thế trong biểu tượng phượng hoàng, được khắc họa cẩn thận trong khoảng thời gian sáu tuần bởi một thợ thủ công. Biểu tượng không thể nhầm lẫn miêu tả sự chuyển động sôi động của đôi cánh và lông tinh tế, trong khi lưới tản nhiệt đóng vai trò như một khung cảnh trang trí công phu, có hình dạng vương miện vòng lặp vô hạn toát lên sự phô trương trang nghiêm.


Khuôn phượng thủ công


Lưới tản nhiệt phía trước (mẫu vương miện)

Màu sắc mới được phát triển là một màu đen vĩnh cửu, được gọi là Kamui. Lớp phủ phong phú bao gồm bảy lớp, bao gồm một lớp phủ rõ ràng có chứa sơn màu đen để tạo ấn tượng cho một kết thúc sơn mài màu đen. Chà nhám và đánh bóng, dựa trên nghề thủ công sơn mài truyền thống của Nhật Bản, cung cấp cho chiếc xe độ bóng và độ bóng của nó. Một kỹ thuật chà nhám ướt được thực hiện ba lần để làm mịn sự không đồng đều. Cơ thể sau đó nhận được một kết thúc để đảm bảo không có mây nhỏ hoặc xỉn màu.


Chà nhám ướt


Gương xe

2. Không gian cabin trang nhã, sang trọng.
Sự gia tăng của 65 mm trong chiều dài cơ sở tạo ra một chỗ ngồi phía sau rộng rãi hơn và phòng chân rộng rãi. Độ chênh lệch chiều cao giữa tấm và sàn nhà chùi đã giảm 15 mm để đảm bảo thảm sàn nằm phẳng khi lắp đặt. Điều này cũng cải thiện dễ dàng vào và ra khỏi xe.


Các tính năng nội thất gỗ trim để tạo ra một không gian chỗ ngồi phía sau riêng biệt, nâng lên trần 3d thiết kế và vải độc quyền với một xiên lưới motif 4 để tạo ra sự tinh tế, phong phú cái nhìn.



Chức năng nghỉ chân và chức năng mát-xa có thể điều chỉnh (ở ghế sau bên trái) đảm bảo một chuyến đi thoải mái.
Hệ thống giải trí ghế sau 11,6 inch, âm thanh 12 kênh và 20 loa định vị tối ưu tạo nên bầu không khí hoàn hảo. Ngoài ra còn được trang bị bảng điều khiển cảm ứng 7 inch ở tay vịn trung tâm cho phép điều khiển hành khách hệ thống âm thanh, máy lạnh, chức năng mát-xa và rèm cửa.



3. Được trang bị hệ thống hybrid V8 5.0 lít cho trải nghiệm cưỡi ngựa thanh thản nhất  thông qua sự khéo léo của chuyển động.
  • Được trang bị mới với hệ thống hybrid V8 5.0 lít, Century mang đến một chuyến đi êm ái, rộng rãi xứng đáng với mô hình tài xế lái xe và hiệu suất môi trường hạng nhất. Chiếc xe mang lại hiệu suất nhiên liệu 13,6 km / lít6 (theo chu kỳ kiểm tra JC08 của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản.
  • Thợ thủ công lành nghề dành thời gian và công sức để đảm bảo các biện pháp chống ồn tối ưu, bao gồm lắp đặt liền mạch các vật liệu cách âm. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn hoạt động7 cũng làm giảm tiếng ồn và độ rung khi động cơ khởi động và đạt được khả năng tăng tốc trơn tru và thanh thản tối đa trong cabin.
Thông số kỹ thuật chính của hệ thống truyền động hybrid.
EngineModel2UR-FSE
Displacement4,968 cc
Maximum output280 kW [381 PS] / 6,200 rpm
Maximum torque510 N・m [52.0 kgf・m] / 4,000 rpm
MotorMaximum output165 kW [224 PS]
Maximum torque300 N・m [30.6 kgf・m]
Complete system317 kW [431 PS]
BatteryNickel-metal hydride
4. Các chức năng an toàn tiên tiến phù hợp cho xe hạng nhất.
Thế kỷ đi kèm mới được trang bị Toyota Safety Sense và cũng có tính năng Blind Spot Monitor để phát hiện xe đang tới trong làn đường liền kề, cũng như Parking Support Alert9, giúp đậu xe bằng cách phát hiện các điều kiện xung quanh.
Chức Năng Toyota Safety Sense.
Hệ thống Pre-Collision (PCS), giúp ngăn ngừa và giảm thiểu va chạm với xe cộ và người đi bộ phía trước.
Hệ thống cảnh báo làn đường khởi hành (LDA) sử dụng còi cảnh báo và màn hình để cảnh báo người lái xe khi xe sắp đi chệch khỏi làn đường của nó, và bao gồm khả năng hỗ trợ lái thêm.
Radar Cruise Control (với chức năng Theo dõi tốc độ) giúp duy trì khoảng cách thích hợp với xe phía trước.
Hệ thống dầm cao thích ứng (AHS) bảo vệ chống lại ánh sáng dư thừa từ các xe phía trước và các phương tiện đang tới, tự động bật và tắt các dầm cao, và được trang bị một mảng ánh sáng LED 24 ở bên cạnh
Chiếc xe tự hào có hai tính năng bổ sung mới. HELPNET®10 là hệ thống báo cáo khẩn cấp tự động kích hoạt nếu túi khí được triển khai. Trong những trường hợp như vậy, một nhà điều hành hệ thống HELPNET tự động liên lạc với các cơ quan chức năng (sở cảnh sát và sở cứu hỏa). Dịch vụ D-Call Net®11 có thể đưa ra quyết định nhanh chóng để gửi xe cứu thương không khí và mặt đất nếu tai nạn được ước tính là nghiêm trọng dựa trên dữ liệu của xe.